Trang chủ > Tin Tức Giáo Dục > Nhiều trường đại học xét tuyển bổ sung năm 2022

Nhiều trường đại học xét tuyển bổ sung năm 2022

Theo như số liệu thống kê của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo cho thấy vẫn còn trên 100.000 thí sinh trúng tuyển nhưng chưa xác nhận nhập học, hiện xét tuyển bổ sung vẫn còn dồi dào cho các trường Đại học vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

Thí sinh xét tuyển bổ sung

1.Các trường Đại học xét tuyển bổ sung

Phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh tuyển sinh bổ sung 500 chỉ tiêu cho đại học chính quy với 9 chuyên ngành thuộc 5 ngành chương trình chất lượng cao, ở đợt xét tuyển bổ sung này phía nhà trường thực hiện 2 phương thức xét kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển học bạ, thí sinh trúng tuyển vào trường ở đợt xét bổ sung sẽ nhập học muộn hơn nhưng vẫn học chung với thí sinh trúng tuyển đợt 1.

Phía trường Đại học Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh cũng là một trong những trường đầu tiên không tăng học phí trong năm học này nhằm chia sẻ khó khăn với phụ huynh và sinh viên.

Theo tin tức giáo dục trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh cũng xét tuyển bổ sung với 175 chỉ tiêu cho 4 ngành đào tạo hệ đại học ở cơ sở chính và 118 chỉ tiêu cho 5 ngành đào tạo đại học ở Phân hiệu tại Ninh Thuận, 90 chỉ tiêu cho 3 ngành đào tạo ở Phân hiệu tại Gia Lai, nhà trường nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển bổ sung đến hết ngày 10/10/2022.

Trường Đại học Tôn Đức Thắng tiếp tục dành hơn 500 chỉ tiêu xét tuyển đợt bổ sung vào các ngành. Thí sinh có nguyện vọng học tại trường đăng ký xét tuyển từ ngày 3 – 8/10…

Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Trường Đại học Quốc tế-Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cũng thông báo xét tuyển bổ sung với 95 chỉ tiêu ở 6 ngành đào tạo do trường cấp bằng và hơn 900 chỉ tiêu ở 25 ngành đào tạo chương trình liên kết với đại học nước ngoài.Như vậy đợt xét tuyển bổ sung này phía nhà trường sử dụng phương thức xét kết quả kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Như vậy ở khu vực phía Bắc nhiều trường Đại học có tỷ lệ sinh viên xác nhận nhập học gần như đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh, còn tại Trường Đại học Ngoại thương theo PGS.TS Vũ Thị Hiền-Trưởng phòng Quản lý đào tạo cho biết tỷ lệ xác nhận nhập học của nhà trường đạt gần 100% chỉ tiêu, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội theo PGS. TS Trần Trung Kiên-Trưởng phòng Tuyển sinh cho hay tỷ lệ thí sinh xác nhận nhập học của trường đạt gần 98%, còn năm trước là 101%.

Theo đó TS Trần Khắc Thạc-Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường Đại học Thủy lợi cho biết tỷ lệ thí sinh trúng tuyển vào trường đã xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo đạt khoảng 93% cao hơn so với những năm trước

2.Cơ hội vào Đại học cho thí sinh

Theo như quy định trong quy chế tuyển sinh thì điểm chuẩn xét tuyển đợt bổ sung không thấp hơn điểm chuẩn xét tuyển đợt 1, tuy nhiên theo các chuyên gia cho biết cũng chưa thể dự báo trước được mức điểm chuẩn đợt này bởi còn tùy thuộc vào lượng hồ sơ và điểm của các thí sinh đăng ký xét tuyển.

Theo thông tin từ ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Lần này khác với đợt 1, thì trong đợt xét tuyển bổ sung này thí sinh muốn xét tuyển vào trường nào phải đăng ký trực tiếp với trường đó chứ không thông qua hệ thống chung nữa, vì thế việc thí sinh cần tìm hiểu kỹ thông tin về chỉ tiêu và điểm sàn của các trường và ngành để thực hiện đúng hướng dẫn, yêu cầu của mỗi trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur miễn 100% học phí

Kết thúc đợt 1 xét tuyển đại học thì cả nước có 567.018 thí sinh trúng tuyển và trong tổng số 620.477 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống chung chiếm 91,4%, tính đến 17 giờ 00 ngày 30/9/2022 thì có 463.440 thí sinh hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến trên hệ thống chiếm 81,7% số thí sinh trúng tuyển.

Đối với việc cả nước vẫn còn khoảng 100.000 chỉ tiêu cần xét tuyển bổ sung, thì đây là cơ hội cho những thí sinh chưa trúng tuyển trường nào trong đợt 1, như vậy các năm trước tỷ lệ xác nhận nhập học tối đa là 63% và riêng năm 2021 chỉ đạt 55,3% thí sinh trúng tuyển nhập học

XEM THÊM: CAODANGYDUOCTPHCM.VN

Mô tả viên Biên tập

Có thể bạn quan tâm

Tại sao ngành Hộ sinh lại đóng vai trò quan trọng?

Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho sản phụ ngày càng được ưu tiên, khiến …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.