Trang chủ > Tin Tức Giáo Dục > Tuyển sinh năm 2023 sẽ không ban hành quy chế mới

Tuyển sinh năm 2023 sẽ không ban hành quy chế mới

Theo tin tức năm 2023 thì tuyển sinh đại học sẽ có những điều chỉnh phù hợp với thực tế,  đáng chú ý ở đây là Bộ Giáo Dục & Đào Tạo khẳng định sẽ không ban hành quy chế tuyển sinh mới, điều đó rất thuận lợi cho các thí sinh dự thi năm tới.

Thí sinh vui mừng vì không thay đổi quy chế mới

1.Tuyển sinh năm 2023 các trường Đại học sẽ công nhận kết quả ĐGNL

Phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Đến thời hiện nay thì các trường Đại học đã có phương án tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực phục vụ cho tuyển sinh trong năm 2023.

Theo giám đốc Trung tâm Khảo thí của Đại học Quốc gia Hà Nội, GS.TS Nguyễn Tiến Thảo thông tin năm 2023 rằng Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức thi đánh giá năng lực tại 8 tỉnh thành phố là Hà Nội, Thái Nguyên, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng, Hưng Yên với quy mô 100.000 lượt thí sinh với quy định mỗi thí sinh sẽ chỉ được đăng ký dự thi tối đa là 2 lượt/năm, thời gian đăng ký dự thi giữa 2 đợt thi cách nhau từ 4 -6 tuần tùy theo nguyện vọng của thí sinh..

Như vậy thì năm sau phía Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ không tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tại TPHCM như năm 2022.

TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TPHCM, kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học này tổ chức năm 2023 được tổ chức 2 đợt.

Đợt 1 vào cuối tháng 3 và đợt 2 cuối tháng 5, ngoài 17 địa phương đã tổ chức kỳ thi vào năm 2022 thì Đại học này có thể xem xét mở rộng thêm điểm thi tại Lâm Đồng hoặc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả thí sinh dự thi.

Theo TS. Nguyễn Quốc Chính chia sẻ thêm rằng năm 2023 thì Đại học Quốc gia TPHCM xác định việc mở rộng địa điểm thi từ Đà Nẵng trở vào ĐH Quốc gia TPHCM .

Phía Đại học Quốc gia Hà Nội đã thống nhất chủ trương sẽ công nhận kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của nhau để tránh tình trạng thí sinh phải tham dự 2 kỳ thi trong khi đề thi có sự tương đồng.

Theo tin tức giáo dục PGS.TS Bùi Quốc Triệu Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết trong thời gian tới nhà trường chủ yếu sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp  và tinh giản theo hướng sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TPHCM hoặc của các trung tâm khảo thí độc lập có kết hợp Chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, IELTS….

Tuy nhiên trường Đại học Sư phạm TPHCM dự kiến vừa tăng đợt, vừa mở rộng địa điểm ngoài TPHCM đối với kỳ thi đánh giá năng lực chuyên biệt trong năm 2023 tới, hiện nay kỳ thi có thể được tổ chức 2 đợt vào tháng 4 và tháng 6 để thí sinh có thêm nhiều cơ hội tham gia, đồng thời thì trường cũng sẽ tiếp tục mở rộng ngân hàng đề thi và hoàn thiện thêm phần mềm tổ chức thi.

Hiện nay liên quan đến vấn đề công tác tuyển sinh năm 2023 thì mới đây Bộ Giáo Dục & Đào Tạo khẳng định đây sẽ là quy chế tuyển sinh sẽ giữ ổn định và không thay đổi.

2.Tuyển sinh năm sau sẽ rà soát thí sinh chặt chẽ

Theo thông tin từ ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Đáng chú ý nhất là hiện nay Bộ Giáo Dục & Đào Tạo sẽ rà soát và cân nhắc để hoàn thiện quy trình tuyển sinh, tuy nhiên trong đó có thể xem xét khuyến cáo các trường không thực hiện việc xét tuyển sớm như năm 2022 mà tất cả các phương thức xét tuyển sẽ được tổ chức cùng thời điểm với đợt xét tuyển căn cứ theo kết quả thi tốt nghiệp THPT

Tuy nhiên quy chế tuyển sinh ban hành năm 2022 thì quy định từ năm 2023, thí sinh sẽ chỉ được hưởng chính sách ưu tiên khu vực 2 lần, trong năm tốt nghiệp THPT hoặc trung cấp và một năm kế tiếp để xét tuyển vào Đại học.

Năm 2023 thì Bộ Giáo Dục & Đào Tạo không ban hành Quy chế tuyển sinh mới, tuy nhiên các cơ sở giáo dục Đại học phải xây dựng quy chế tuyển sinh để cụ thể hóa theo quy chế của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, công khai trên trang điện tử của cơ sở đào tạo.

Thông tin tuyển sinh và đào tạo lớp VB2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh và đào tạo lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng học ngoài giờ hành chính ngày Thứ 7 và Chủ nhật dành cho đối đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên một chuyên ngành bất kỳ có nguyện vọng theo học sang ngành học này thông tin tuyển sinh và đào tạo cụ thể như sau:

  • Đối tượng tuyển sinh: Cao đẳng/Đại học trở lên ngành bất kỳ (VD: Công nghệ sinh học, Sư phạm, Kế toán,…)
  • Tuyển sinh trên toàn quốc;
  • Chuyên ngành đào tạo: Điều dưỡng;
  • Hình thức đào tạo: Tập trung ;
  • Thời gian học: T7&CN (học cả ngày);
  • Thời gian đào tạo: 20 tháng (04 học kỳ chính).

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur mở lớp T7 & CN

Thông tin hồ sơ xét tuyển:

  • 02 bản sao công chứng: Bằng tốt nghiệp THPT;
  • 02 bản sao công chứng: Bằng tốt nghiệp Cao đẳng hay Đại học trở lên;
  • 02 bản sao công chứng: Bảng điểm CĐ/ĐH ngành tương đương;
  • 02 bản sao có công chứng: Giấy khai sinh; Căn cước công dân/CMT, Sổ hộ khẩu;
  • Ảnh thẻ cỡ ảnh: 2×3 và 3×4 (mỗi loại 02 ảnh và chụp không quá 06 tháng, mặt sau điền Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
    );
  • Giấy khám sức khỏe HSSV (01 bản gốc, khám trong thời gian không quá 06 tháng trở lại đây)

XEM THÊM: CAODANGYDUOCTPHCM.VN

Mô tả viên Biên tập

Có thể bạn quan tâm

Tại sao ngành Hộ sinh lại đóng vai trò quan trọng?

Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho sản phụ ngày càng được ưu tiên, khiến …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.