Trang chủ > Tin Tức Giáo Dục > Tin tức Y dược > Mách bạn bài thuốc trị bệnh gout hiệu quả từ thiên nhiên

Mách bạn bài thuốc trị bệnh gout hiệu quả từ thiên nhiên

Bệnh gout thường gặp ở nam giới tuổi trung niên trở lên, khiến người bệnh gặp khó khắn rất nhiều trong sinh hoạt hàng ngày. Vậy làm gì để cải thiện tình trạng bệnh gout, cùng tham khảo một số bài thuốc trị bệnh gout từ nhiên nhiên hiệu quả bên dưới nhé!

Nguyên nhân chính gây ra bệnh Gout là gì?

Tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh gout

Các Bác sĩ Y học cổ truyền giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, bệnh Gout hay còn gọi là bệnh thống phong trong y học cổ truyền, thường gặp ở nam giới tuổi trung niên trở lên. Các triệu chứng bệnh Gout hầu hết là cấp tính, xảy ra một cách đột ngột, thường vào ban đêm, không có triệu chứng báo trước như đau khớp dữ dội.

Theo nghiên cứu Đông Y có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh Gout, nhưng 3 nguyên nhân chính cụ thể:

– Nguyên nhân nguyên phát: Loại này chiếm tỉ lệ tương đối cao trong số những bệnh nhân mắc gout. Loại này do yếu tố di truyền và cơ địa, khởi phát thường do ăn quá nhiều thức ăn chứa nhân purin và thường kèm theo uống quá nhiều rượu, bia. Những người có bố mẹ mắc gout sẽ có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn người thường trên 20%. Loại này chủ yếu ở nam giới tuổi trung niên và số ít là nữ ở tuổi sau mãn kinh.

– Nguyên nhân thứ phát: Bệnh gout xuất hiện do tăng axit uric máu sau một số bệnh khác được gọi là bệnh gout thứ phát. Gout thứ phát cũng có thể gặp sau khi dùng nhiều và kéo dài một số thuốc như steroid, pyrazinnamid, lactat Natri, thuốc lợi tiểu nhóm chlorothiazid hoặc dùng các phương pháp diệt nhiều tế bào (hoá chất, phóng xạ,…) để điều trị các bệnh ác tính. Gout thứ phát chiếm tỷ lệ thấp (5-10%) so với gout nguyên phát, nhưng thường nặng và khó điều trị hơn. Trong nhóm bệnh gout phụ nữ, gout thứ phát lại chiếm tỉ lệ khá cao.

– Nguyên nhân do bất thường về enzym: Sự thiếu hụt hoàn toàn hoặc một phần enzym HGPRT, là enzym tham gia vào quá trình chuyển hóa axit uric, gây rối loạn chuyển hóa các chất gây ra bệnh gout khởi phát sớm ở trẻ em hoặc tới khi trưởng thành bệnh mới bộc phát (rất nặng và hiếm gặp).

Bài thuốc trị bệnh gout hiệu quả từ thiên nhiên

Bài thuốc trị Gout lá trầu và nước dừa

Lá trầu

Các Dược sĩ Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết, trong lá trầu có chứa 2,4% tinh dầu bao gồm các nhóm hoạt chất như: Eugenol, Chavicol, Chavibetol, Estragol… Tổ hợp các chất của nó có tác dụng như chất chống viêm khớp, phục hồi các hư tổn ở khớp, ngoài ra nó còn có tác dụng giảm đau thần kinh.

Đặc biệt, lá trầu có khả năng cải thiện các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, giúp hấp thu khoáng chất, vitamin tốt hơn. Đồng thời bài thuốc gout này cũng giúp đào thải các chất cặn bã độc hại dễ dàng hơn.

Còn nước dừa dùng trong phối hợp trị liệu cùng với lá trầu có vai trò như một chất hòa tan, giúp chiết xuất hoạt chất trong lá trầu ra một cách nhanh chóng. Nước dừa còn có tác dụng kháng virut, kháng viêm, chống oxy hóa và khử độc rất tốt, làm giảm sự hình thành acid lactic (acid lactic từ rượu là chất cạnh tranh đào thải với acid uric qua thận, gây ứ đọng, tăng cao lượng uric trong máu.

Vì vậy mà phương thuốc trị gout phối hợp lá trầu và nước dừa là một cách tuyệt vời để khống chế bệnh gút!

Cách làm:

Mỗi sáng thức dậy dùng 100g lá trầu tươi, xắt nhuyễn ngâm vào trong một trái dừa xiêm vừa vạt nắp gáo trong 30 phút. Lọc lấy nước uống trước khi ăn sáng.

Bài thuốc điều trị gout bằng lá lốt

Từ xưa, khi nhắc đến những cây thuốc nam để điều trị bệnh gout là không thể không nhắc đến lá lốt. Lá lốt được biết là một thần dược có khả năng điều trị các bệnh về xương khớp rất hiệu quả. Theo đông y, lá lốt có vị cay, Căng Da Mặt, tính ấm với tác dụng trừ phong thấp, ôn trung tán hàn từ đó giảm đau nhức xương khớp hiệu quả.

Dùng lá lốt để ngâm chân tay giảm đau nhức cho người bị gout

Người bị bệnh gout chuẩn bị từ 5-10 lá lốt khô. Sau đó đem lốt khô đi sắc với 2 chén nước. Khi nước sôi cạn còn  1 chén thì bỏ ra bát uống sau bữa ăn tối.

Các bạn bị bệnh gout nên uống nước lá lốt sắc  liên tục trong vòng 10 ngày. Các cơn đau do bệnh gout gây ra sẽ được đẩy lùi 1 cách đáng kể. Hơn nữa cơ thể được  thanh lọc.

Anh Nguyễn Văn Chỉnh sinh viên Liên thông Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ, bên cạnh sử dụng lá lốt đem sắc để uống. Người bị bệnh gout có thể dùng lá lốt để ngâm chân tay rất hiệu quả giảm đau nhức. Người bệnh dùng 30g lá lốt đổ vào 1 lít nước đun sôi, cho thêm chút muối vào khuấy đều, chờ cho nước nguội bớt là có thể ngâm chân tay trong vòng 30 phút mỗi ngày.

Bài thuốc trị bệnh gout bằng lá ổi non

Nếu các bạn chưa biết chữa bệnh gout bằng thuốc Nam nào tốt thì lá ổi non là một vị thuốc các bạn không nên bỏ qua. Đây là  bài thuốc chữa bệnh gout đơn giản mà hiệu quả, được nhiều người sử dụng.

Để thực hiện bài thuốc trị bệnh gout bằng lá ổi non, cần một số nguyên liệu như: 20g lá ổi non hoặc búp ổi non, 100g đậu bắp, 100g lá sa kê.

Cách thực hiện: Đem các nguyên liệu rửa sạch, rồi sắc kỹ với 1,5 lít nước, để còn lại 1 lít nước. Dùng nước này uống dần hết trong ngày. Uống nước lá ổi, lá sa kê và đậu bắp hàng ngày cho đến khi cảm nhận được hiệu quả.

Nguồn: caodangyduoctphcm.vn

Mô tả viên Biên tập

Có thể bạn quan tâm

Các điều cần lưu ý khi tham gia xuất khẩu lao động trong ngành Điều dưỡng

Xuất khẩu lao động Điều dưỡng hứa hẹn thu nhập cao và môi trường làm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.