Trang chủ > Tin Tức Giáo Dục > Nhiều trường đại học tăng học phí từ năm học 2022-2023

Nhiều trường đại học tăng học phí từ năm học 2022-2023

Sau thời gian ôn tập căng thẳng thì hiện tại là niềm vui bước chân vào đại học, tuy nhiên thí sinh và phụ huynh đối diện với mức học phí của nhiều trường đại học tăng mạnh trong năm


Thí sinh và phụ huynh đối diện với mức học phí tăng cao

1.Một số trường đại học tăng mạnh học phí

Theo thông tin từ ban tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur: Vừa qua ngày 2/8 Trường đại học Luật TP HCM  xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT kèm thông báo về công bố điểm sàn và mức học phí áp dụng cho các năm học sắp tới.

Các ngành Luật, ngành Luật thương mại quốc tế, ngành Quản trị kinh doanh hệ đại trà sinh viên nhập học nộp học phí 151 triệu đồng cho cả khóa kéo dài 4 năm đây là mức học phí thấp nhất.

Những ngành còn lại ở mức 179 triệu – 204,7 triệu cho cả khóa học hệ đại trà.Học phí cao nhất là 765,9 triệu cho cả khóa học trong đó là ngành Luật thuộc hệ đào tạo chất lượng cao được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Học phí các hệ ngành đào tạo của Trường ĐH Luật TP HCM

Trường Đại học Luật Hà Nội  mức thu học phí năm nay khá cao so với năm trước. Thí sinh học chương trình đào tạo đại trà trình độ đại học học phí là 2 triệu/tháng – tăng 2,04 lần so với mức 980.000đ của năm học trước. Thí sinh học chương trình đào tạo chất lượng cao là 5 triệu /tháng – tăng 1,65 lần với mức 3.025.000đ của năm học trước.

Trường Đại học Công nghệ Thông tin sinh viên chính quy chương trình đại trà có học phí là 25 triệu /năm . Tuy nhiên với năm học mới học phí đối với sinh viên chính quy chương trình đào tạo đại trà của trường tăng lên mức 29 triệu/năm.

Trường Đại học Kinh tế TP HCM, có mức học phí 20,5 triệu/năm được nhà trường duy trì ổn định trong 2 năm học. Từ năm mới thì học phí được điều chỉnh ở mức 31,25 triệu /năm. Như vậy, mức học phí của thí sinh hệ đào tạo đại trà năm học mới tăng 10,75 triệu /năm so với năm học trước.

Trường Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội học phí dự kiến hệ chính quy tăng lên là 4,2 triệu /tháng, tương ứng 42 triệu đồng /năm.Sinh viên có mức học phí  năm trước là 3,5 triệu /tháng, tương ứng mức học phí 35 triệu/năm. Khóa tuyển sinh năm 2022 thí sinh phải đóng học phí cao hơn khóa tuyển sinh năm 2021 là 7 triệu .Các năm học tiếp theo mỗi năm học phí của trường sẽ tiếp tục tăng 2 triệu so với năm học đầu tiên.

 Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ tính học phí theo tín chỉ.Trừ Giảng viên lý luận chính trị các ngành đào tạo được miễn học phí cho thí sinh học hệ đào tạo đại trà dự kiến 440.000đ /tín, thí sinh học hệ đào tạo chất lượng cao 1,32 triệu /tín. Hai hệ đào tạo này có mức học phí tăng 60-70% so với học phí năm trước là 276.000đ cho hệ đào tạo đại trà và 771.000đ  cho hệ đào tạo chất lượng cao.

Trường Đại học Dược Hà Nội cũng tăng học phí đáng kể so với năm trước.Học phí năm trước là 1.430.000 đồng/tháng đối với sinh viên hệ đại học chính quy. Năm nay nhà trường đã thông báo mức thu khác.Hệ đào tạo đại trà ngành Dược học phí ở mức 24,5 triệu /năm.Còn Ngành Hóa dược thu 18,5 triệu /năm. Ngành Công nghệ sinh học và ngành Hóa học mức học phí là 13,5 triệu /năm. Riêng hệ đào tạo chất lượng cao có mức học phí là 45 triệu/năm.Còn học phí đối với sinh viên của 3 khóa tuyển sinh năm 2020, 2021, 2022 từ 37 triệu – 77 triệu /năm học, tùy từng ngành học.

2.Giải thích lý do tăng học phí

Phòng tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Để giải thích cho việc tăng học phí trường đại học thì Thứ trưởng Bộ Giaó Dục và Đào Tạo Hoàng Minh Sơn cho rằng cần nhìn nhận vấn đề với tổng số kinh phí đầu tư tính cho một sinh viên còn rất thấp so với mặt bằng chung của thế giới. Muốn nâng cao chất lượng Giáo Dục  và  Đào Tạo, cần đầu tư nâng cao cho sinh viên, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên giỏi.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết một số trường Đại học trong khu vực có học phí cao gấp hàng chục lần so các trường Đại học công lập ở Việt Nam.Theo tin tức giáo dục các trường Đại học trong nước rất khó để cạnh tranh nếu giữ nguyên mức đầu tư như hiện nay.

Xem thêm: caodangyduoctphcm.vn

Mô tả viên Biên tập

Có thể bạn quan tâm

Tại sao ngành Hộ sinh lại đóng vai trò quan trọng?

Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho sản phụ ngày càng được ưu tiên, khiến …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.