Trang chủ > Tin Tức Giáo Dục > Bộ giáo dục đã thành lập 63 đoàn kiểm tra để giám sát kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Bộ giáo dục đã thành lập 63 đoàn kiểm tra để giám sát kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Với mục tiêu đảm bảo công tác coi thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 63 đoàn kiểm tra tại 63 sở Giáo dục và Đào tạo.

Thành lập 63 đoàn kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT 2023

Thành lập 63 đoàn kiểm tra để giám sát kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo Cao đẳng Y dược TPHCM cho biết: Quyết định số 1358/QĐ-BGD&ĐT đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành để phê duyệt Phương án và Kế hoạch thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh trình độ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2023.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 10 đoàn kiểm tra tại 20 sở Giáo dục và Đào tạo, phân bố trên ba miền Bắc, Trung và Nam (không tính các đoàn của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia).

Hình thức thực hiện: Kiểm tra trực tiếp tại từng địa phương (dự kiến 2 ngày cho mỗi Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi). Đoàn kiểm tra bao gồm Thanh tra Bộ và các đại diện từ các Vụ, Cục thuộc Bộ, với tổng số thành viên là 3 người cho mỗi đoàn.

Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo, quá trình thanh tra hoặc kiểm tra công tác chuẩn bị thi bao gồm việc in sao đề thi. Số lượng, thành phần của đoàn, thời gian, nội dung và đối tượng của thanh tra hoặc kiểm tra được quyết định dựa trên đề xuất của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo.

Số lượng cán bộ tối thiểu tham gia kiểm tra trực tiếp trong quá trình coi thi tại một Điểm thi được xác định theo nguyên tắc sau: Dưới 20 phòng thi: 2 người; từ 20 đến 40 phòng thi: 3 người; từ 41 phòng thi trở lên: 4 người.

Thành phần của đoàn kiểm tra bao gồm cán bộ, giảng viên và nhân viên của các cơ sở đào tạo, được điều động bởi Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Thời gian kiểm tra sẽ tuân theo lịch thi của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.

Đã thành lập 63 đoàn kiểm tra để chấm thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức thành lập 63 đoàn kiểm tra tại 63 sở Giáo dục và Đào tạo để thực hiện nhiệm vụ thanh tra và kiểm tra chấm thi. Mỗi đoàn được bổ nhiệm từ 3 đến 5 thành viên

Thời gian thực hiện công tác chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 tuân theo lịch chấm thi được xác định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định về việc thành lập đoàn kiểm tra chấm thi và ký ban hành Thông báo về kết quả kiểm tra.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo/Thủ trưởng cơ sở đào tạo có quyền điều động cán bộ, công chức, giảng viên, người lao động làm Trưởng đoàn kiểm tra chấm thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và ký phê duyệt kế hoạch tiến hành kiểm tra.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã thành lập 5 đoàn kiểm tra tại 10 sở Giáo dục và Đào tạo để tiến hành thanh tra, kiểm tra phúc khảo bài thi. Mỗi đoàn bao gồm 3 người, đều là công chức của Thanh tra Bộ, các Vụ, Cục thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời gian dự kiến cho quá trình này là 2 ngày/Sở Giáo dục và Đào tạo..

Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành thanh tra công tác phúc khảo bài thi. Để thực hiện công tác này, đã được thành lập Đoàn thanh tra với số lượng và thành phần do Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu. Thời gian thực hiện phúc khảo sẽ tuân theo lịch phúc khảo của Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập đoàn thanh tra hoặc kiểm tra tại địa phương để thực hiện công tác thanh tra xét công nhận tốt nghiệp. Thành phần, thời gian, nội dung và đối tượng của đoàn sẽ được tham mưu bởi Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo.

Theo tin tức giáo dục về công tác thanh tra và kiểm tra tuyển sinh năm 2023, Vụ Giáo dục Đại học sẽ đảm nhiệm vai trò chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan để tiến hành kiểm tra tất cả các khâu của quá trình tuyển sinh theo quy định của Quy chế tuyển sinh. Nếu phát hiện dấu hiệu sai phạm, thông tin và kết quả sẽ được chuyển đến Thanh tra Bộ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin tuyển sinh và đào tạo lớp VB2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2023

Theo Giảng viên Cao đẳng Dược cho biết: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh và đào tạo lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng năm 2023 học ngoài giờ hành chính ngày Thứ 7 và Chủ nhật dành cho đối tượng đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên một chuyên ngành bất kỳ có nguyện vọng theo học sang ngành học này thông tin tuyển sinh và đào tạo cụ thể như sau:

  • Đối tượng tuyển sinh: Đã tốt nghiệp 1 văn bằng khác từ Cao đẳng trở lên ngành bất kỳ (VD: Công nghệ sinh học, Sư phạm, Kế toán,…)
  • Tuyển sinh trên toàn quốc;
  • Chuyên ngành đào tạo: Điều dưỡng;
  • Hình thức đào tạo: Tập trung ;
  • Thời gian học: T7&CN (học cả ngày);
  • Thời gian đào tạo: 20 tháng (04 học kỳ chính).

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur mở lớp T7 & CN

Thông tin hồ sơ xét tuyển:

  • 02 bản sao công chứng: Bằng tốt nghiệp THPT;
  • 02 bản sao công chứng: Bằng tốt nghiệp Cao đẳng hay Đại học trở lên;
  • 02 bản sao công chứng: Bảng điểm CĐ/ĐH ngành tương đương;
  • 02 bản sao có công chứng: Giấy khai sinh; Căn cước công dân/CMT, Sổ hộ khẩu;
  • Ảnh thẻ cỡ ảnh: 2×3 và 3×4 (mỗi loại 02 ảnh và chụp không quá 06 tháng, mặt sau điền Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • Giấy khám sức khỏe HSSV (01 bản gốc, khám trong thời gian không quá 06 tháng trở lại đây)

XEM THÊM: CAODANGYDUOCTPHCM.VN

Mô tả viên Biên tập

Có thể bạn quan tâm

Tại sao ngành Hộ sinh lại đóng vai trò quan trọng?

Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho sản phụ ngày càng được ưu tiên, khiến …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.