Trang chủ > Tin Tức Giáo Dục > Hỏi Đáp Giáo Dục > Phương án tuyển sinh riêng ĐH Bách Khoa năm 2020

Phương án tuyển sinh riêng ĐH Bách Khoa năm 2020

Mới đây, ngày 10/04 Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh riêng năm 2020 với 6 nội dung thí sinh lưu ý để có kỳ thi đạt kết quả  tốt.

Ban truyền thông Cao đẳng Y Dược Pasteur tổng hợp, Ngày 10/4, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh riêng năm 2020.

Trong đó có 6 nội dung thí sinh cần lưu ý về thời gian, địa điểm thi; hình thức, nội dung thi; cách thức đăng ký và sơ tuyển; tuyển thẳng và cộng điểm ưu tiên; các mốc thời gian cần ghi nhớ và nội dung về xét tuyển. Phương thức tuyển sinh trên trường dự kiến sẽ lấy khoảng 70% chỉ tiêu đại học hệ chính quy.

ĐH Bách khoa Hà Nội công bố phương án tuyển sinh riêng 2020

Điểm mặt 6 nội dung tuyển sinh thí sinh cần lưu ý

1. Thời gian và địa điểm

Trường sẽ tổ chức kỳ thi riêng vào lúc 13h ngày 25/7/2020 tại ĐH Bách Khoa Hà Nội, thí sinh theo dõi thời gian và địa điểm để tham gia.

2. Hình thức thi, nội dung thi

Phương thức tuyển sinh riêng này Trường cho thi trắc nghiệm kết hợp tự luận ngắn trong vòng 1 buổi chiều với thời gian làm bài 180 phút, riêng đối với ngành Ngôn ngữ anh có thời gian làm bài là 210 phút.

Nội dung và hình thức thi đối với các khối ngành, cụ thể:

Đối với khối kỹ thuật, kinh tế: Thi một buổi trên giấy với 3 môn Toán (85 – 90 phút), Đọc hiểu (30 – 35 phút) và Môn thứ ba (60 phút). Tổng thời lượng bài thi 180 phút.

Đối với ngành Ngôn ngữ Anh: Thi một buổi với bài thi trên giấy 2 môn Toán (85 – 90 phút) và Đọc hiểu (30 – 35 phút), tổng thời lượng bài thi trên giấy 120 phút; Môn thứ ba là tiếng Anh (90 phút) thi trên máy tính.

Tất cả các môn thi theo hình thức trắc nghiệm, riêng môn Toán có 2/3 trắc nghiệm và 1/3 tự luận (tự luận ngắn làm trực tiếp lên bài thi có đề và ô trống).

Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế sẽ được miễn thi tiếng Anh và quy đổi điểm theo quy định của Trường. Nội dung thi đối với các ngành/khối ngành:

3. Đăng ký dự thi và sơ tuyển

Thí sinh sẽ được đăng ký tối đa 5 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên vào các ngành / chương trình của ĐHBK Hà Nội (độc lập với đăng ký các nguyện vọng xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia).

Thông qua điều kiện nộp hồ sơ cụ thể như sau:

  • Khối ngành kỹ thuật, kinh tế: điểm trung bình của 5 học kỳ THPT đối với tổng 3 môn Toán Lý Hóa hoặc Toán Lý Anh hoặc Toán Hóa Anh hoặc Toán Hóa Sinh ³ 20,0 và điểm trung bình môn Toán ³ 7,0.
  • Các ngành ngôn ngữ Anh: điểm trung bình của 5 học kỳ THPT đối với tổng điểm 3 môn Toán Văn Anh ³ 20,0 và điểm trung bình môn tiếng Anh ³ 7,0.
  • Phương thức sơ tuyển: lựa chọn từ trên xuống dưới theo tổng điểm 3 môn cho đến khi đạt được số lượng dự thi dự kiến của từng khối ngành như sau: Khối kỹ thuật, kinh tế: 9.600; Ngôn ngữ Anh: 400
  • Phương thức nộp hồ sơ: trực tuyến trên hệ thống của ĐHBK Hà Nội.
  • Không thu lệ phí sơ tuyển
  • Đơn đăng ký in ra từ hệ thống có xác nhận của Trường THPT, tải lên hệ thống đăng ký trực tuyến và nộp bản gốc khi đi thi.
  • Lệ phí thi tuyển: sẽ thông báo sau.

4.Tuyển thẳng và cộng điểm ưu tiên

– Thí sinh đăng ký xét tuyển thẳng và cộng điểm ưu tiên như đối với xét kết quả kỳ thi THPT quốc gia trong cùng hệ thống.

– Xét tuyển thẳng đối với những thí sinh đạt điểm SAT, ACT, A-Level cao và những thí sinh đạt những thành tích cao, năng khiếu đặc biệt khác (ngoài diện tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo quốc tế).

– Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được cộng điểm ưu tiên vào tổng điểm xét tuyển (không áp dụng đối với thí sinh xét tuyển vào các ngành Ngôn ngữ Anh).

5. Các mốc thời gian quan trọng

(Lưu ý: các mốc thời gian có thể thay đổi để phù hợp với lịch trình chung của kỳ thi THPT Quốc Gia và xét tuyển đại học của Bộ Giáo dục – Đào tạo)

6. Xét tuyển

– Tỷ lệ chỉ tiêu: không quá 70% tổng chỉ tiêu của từng khối ngành, đối với từng ngành/chương trình không quá 80% (tỷ lệ này có thể thay đổi trong trường hợp có sự biến động lớn về kỳ thi THPT Quốc gia).

– Tiến hành công bố trúng tuyển, xác nhận nhập học theo quy định của Bộ GD-ĐT đối với hình thức tuyển sinh riêng.

(Nhập học sau khi có kết quả xét tốt nghiệp THPT và trước khi xét tuyển ĐH theo kết quả kỳ thi THPT quốc gia).

Phương án tuyển sinh năm 2020 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Trước nhu cầu theo học các ngành Y Dược ngày càng lớn như hiện nay của các thí sinh, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Y Dược năm 2020 hệ chính quy các ngành Dược sĩ, Điều dưỡng, Nữ Hộ Sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM năm 2020

Nhà trường tuyển sinh theo phương thức xét tuyển đối với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT với các ngành:

Ngành tuyển sinh và đào tạo hệ Cao đẳng chính quy:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201)
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301)
  • Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602)
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604)

Đối tượng và hình thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc BTVH, thí sinh có Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời năm 2020, có sức khỏe tốt, không trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đối tượng ưu tiên miễn giảm 100% học phí năm 2020: Xét điểm học bạ THPT (Xét điểm trung bình các môn học 03 năm khối A Toán – Lý – Hoá hoặc Toán – Hoá – Sinh từ 8,0 trở lên và hạnh kiểm khá trở lên sẽ được miễn giảm 100% học phí năm 2020).

Thời gian đào tạo Cao đẳng Y Dược TPHCM chính quy: 03 năm.

Mọi thông tin tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM năm 2020 thí sinh có thể đến trực tiếp văn phòng trường hoặc gọi số điện thoại chi tiết bên dưới để được hỗ trợ tư vấn.

Nguồn: caodangyduoctphcm.vn

Mô tả viên Biên tập

Có thể bạn quan tâm

Dấu hiệu nhận biết dị ứng thức ăn

Dị ứng thức ăn là một phản ứng phổ biến không chỉ ở trẻ sơ …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.